Cập nhật nhanh các thông tin bóng đá mới ra lò, nóng bỏng tay thổi phù phù với những tin tức mới nhất

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Toan tính nào cho Giroud

Với một trận hòa không bàn thắng trên đất Thổ Nhĩ Kì, chắc hẳn không cổ động viên nào của Arsenal xem đó là niềm vui. 
Theo the thao 24h Arsenal vẫn còn một trận ở lượt về, kèm theo lợi thế không nhỏ là 60 ngàn khán giả nhà trên sân Emirates. Nhưng xem Arsenal đá, vẫn còn cái gì đó rất mong manh và đôi khi là tù túng. Có quá không khi cho rằng, Giroud là đầu dây mối nhợ của mọi việc?
Xem Giroud là mồi nhử?

Giroud mang danh là tiền đạo cắm điển hình. Rõ ràng, không ai phủ nhận điều đó. Song, khi hỏi điểm mạnh của tiền đạo này, thì gần như ai cũng bảo, đó là tì đè và làm tường. Như vậy, đây không phải là một sát thủ điển hình kiểu Henry hay Nistelrooy của ngày trước – những người có thể ghi tầm 25 bàn/ 38 vòng đấu. Với Giroud, đấu pháp mà ông Wenger đưa ra trên cơ bản vẫn là di chuyển rộng, cố gắng tì đè để làm tường hoặc phối hợp 1-2 ăn ý với các tiền vệ để mở ra những hướng tất công mới xem trên video bong da

Giroud vẫn chưa phải là tay săn bàn đẳng cấp mà Pháo thủ chờ đợi. Ảnh: Internet

Kịch bản ghi bàn của Giroud ghi bàn thông thường là băng cắt chớp nhoáng hoặc đánh đầu. Nhưng số này thực sự không đáng kể vì thực tế, Giroud không được đánh giá cao bởi khả năng chọn vị trí, điều mà các sát thủ hàng đầu có được. Nó chỉ có khi chơi lâu năm hoặc là thiên bẩm, khó ai luyện tập được. 

Còn lại, Giroud chủ yếu hỗ trợ cho tuyến tiền vệ của Arsenal ghi bàn. Ta thấy Ramsey có một mùa giải bùng nổ, cộng với sự tinh tế trong từng đường chuyền của Oezil. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ còn khủng khiếp hơn nữa khi Arsenal sở hữu một năng suất ghi bàn kiểu Man City hay Liverpool. Một tiền đạo ghi 14 bàn/mùa có thể tạm chấp nhận được. Nhưng vì Giroud chơi gần như xuyên suốt một mùa giải nên con số 14 hẳn không làm hài lòng ông Wenger, càng không thể làm hài lòng những cổ động viên khó tính.

Vấn đề của ông Wenger nên tiếp tục mạo hiểm dùng Giroud với mục tiêu là làm tường nữa không? Bởi nếu thế thì, các tiền vệ phải nổ súng đều đặn bù đắp vào khả năng công phá nơi đầu sóng ngọn gió. Có điều, nếu nhìn vào hàng tiền vệ thiếu sinh khí và sức sáng tạo của Arsenal, hẳn là có người sẽ ước giá như Giroud là Henry.

Hay chấp nhận đầu tư?

Ngoài ra bao bong da cho hay với một tiền đạo tầm trung và hàng tiền vệ khủng, đội bóng ấy chỉ đủ để người ta khen là xuất sắc. Từ xuất sắc đến khả năng vô địch giải Ngoại hạng Anh hay cạnh tranh các danh danh hiệu khác một cách sòng phẳng, e rằng hãy còn có một khoảng cách khá xa.

HLV Wenger cần phải có những động thái tích cực hơn nữa trước khi kỳ chuyển nhượng hè khép lại. Ảnh: Internet

Điển hình là Chelsea, nếu xem The Blues thi đấu thì vai trò của các tiền đạo đôi khi rất mờ nhạt. Đội bóng áo xanh chủ yếu sống bằng hơi thở của các tiền vệ. Điều này là do đấu pháp, nhưng trong một số thời điểm cụ thể ông Mourinho cũng phải than trời "Các tiền đạo đang giết tôi". Nói vậy để thấy, ông Mourinho cũng thèm khát một tiền đạo chính cống hơn ai hết. Chính vì lẽ đó, Chelsea mới mạnh dạng mang Diego Costa về sân Stamford Bridge trong hè này. Chelsea còn phải thế, huống hồ gì Arsenal. 

Nhìn lại hàng công của Arsenal, Giroud là hạng thường thường bậc trung nhưng hiện tại nếu anh chấn thương, Arsenal chẳng còn lại ai đáng tin cậy. Dẫu vẫn biết rằng, Arsenal ở thời điểm hiện tại có nhiều vị trí phải bổ sung gấp như trung vệ hay tiền vệ phòng ngự. Nhưng nếu không mua thêm tiền đạo hoặc chí ít mượn được một ai đó đáng tin cậy để xoay vòng với Giroud, chức vô địch Ngoại hạng Anh sẽ lại phải chờ thêm một năm. Một đội bóng đẳng cấp dù muốn dù không vẫn phải sở hữu một sát thủ làm vốn. Tất cả những toan tính này giờ phụ thuộc vào ông Wenger. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Chiêm bốc – Chiêm tinh tướng mệnh phương đông

Tin bóng đá mới nhất

Bài tin mới nhất

Copyright © Tin bóng đá HOT | Design by Shop quà tặng | Blogger Theme by Son TF - Son Louboutin | Son Bourjois Velvet