Cập nhật nhanh các thông tin bóng đá mới ra lò, nóng bỏng tay thổi phù phù với những tin tức mới nhất

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Del Bosque muốn đoạn tuyệt với tiqui-taca

Theo bao bong da cho hay Barca đóng góp tiếng nói quyết định đến ĐT Tây Ban Nha. Khi đó, thường xuyên có khoảng 10 cầu thủ Barca được HLV Vicente Del Bosque triệu tập mỗi đợt tập trung của ĐTQG. Cá biệt là trong trận chung kết EURO 2012, có tới 7 trụ cột của đội bóng xứ Catalan đã thi đấu trong cuộc đối đầu với Italia.

Thế nên, thật bất ngờ khi ở trận giao hữu với ĐT Pháp vừa qua, ĐT Tây Ban Nha chỉ có 1 cầu thủ của Barca trong đội hình xuất phát là tiền vệ trung tâm Sergio Busquets và phải sang đến hiệp 2 mới có thêm 1 cầu thủ Barca khác được vào sân là tiền đạo Pedro. Rõ ràng dấu ấn của Barca tại La Roja không còn như trước đây.
ĐT TBN: Del Bosque muốn đoạn tuyệt với tiqui-taca
Rất ít cầu thủ Barca được Del Bosque triệu tập lên tuyển đợt này
Có thể khẳng định, lần đầu tiên dưới triều đại của HLV Del Bosque, đội hình ĐT Tây Ban Nha nhạt nhòa bóng dáng Barca đến vậy xem thông tin mới nhất về lich thi dau bong da hom nay của đội tuyển TBN. Lý do khách quan là việc tiền vệ Xavi và trung vệ Carles Puyol của đội bóng xứ Catalan đã chia tay ĐTQG. Trung vệ Gerard Pique chủ động xin rút đợt này, trong khi tiền vệ Andres Iniesta đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tuy nhiên, ẩn đằng sau lý do khách quan đó còn có một nguyên nhân chủ quan đến từ chính ông Del Bosque.

Sau thất bại ở VCK World Cup 2014, cùng với sự rút lui của tiền vệ tài hoa Xavi - linh hồn trong lối chơi tiqui-taca của cả Barca lẫn La Roja những năm qua, HLV Del Bosque đã quyết định làm một cuộc cách mạng với đội bóng. Cụ thể hơn, ông dự định sẽ để ĐT Tây Ban Nha dần từ bỏ hẳn tiqui-taca.

 doan-tuyet-111

Tiqui-taca đã thuộc về quá khứ xem sự thất bại quy tắc này trên video bong da . Hơn ai hết, Del Bosque hiểu rõ điều đó. Không phải Ngài râu kẽm không muốn tiếp tục duy trì “tuyệt chiêu” tấn công từng tạo nên những chiến công vang dội trong gần 1 thập kỷ qua, mà bởi ông bây giờ muốn cũng không được. Vấn đề nằm ở nhân tố con người. Để trở nên đáng sợ, tiqui-taca phải có những cầu thủ phù hợp. Nhưng Del Bosque hiện không tìm ra được một ai để giữ vai trò linh hồn của lối đá tiqui-taca như Xavi nữa. Chưa kể, nhiều trụ cột từng gắn bó với phong cách tấn công đó đang bị mất phong độ.

Ngay như ở Barca, tiqui-taca hiện cũng dần bị khai tử. Lối chơi mà HLV Luis Enrique đang xây dựng tại Nou Camp hoàn toàn khác xa với những gì mà Pep Guardiola hay Tito Vilanova từng làm. Barca vẫn cầm bóng nhỉnh hơn các đối thủ, nhưng họ ít đập-nhả hơn trong những pha di chuyển lên bóng. Những ngôi sao mà Barca mua về cho HLV Enrique như Luis Suarez hay Ivan Rakitic cũng không phải để gò họ vào lối chơi tấn công tiqui-taca.

Tóm lại, HLV Del Bosque đang muốn La Roja dần thoát khỏi cái bóng của lối chơi tấn công tiqui-taca, tiến tới đoạn tuyệt hẳn với nó. Do vậy, ông không cần đến những cầu thủ Barca vốn được xem là hiện thân của tiqui-taca trước đây nữa. Những Pedro, Busquets có thể rồi đây cũng sẽ bị gạt khỏi kế hoạch của Ngài râu kẽm. Trong số các trụ cột của Barca hiện giờ, có lẽ chỉ có Iniesta là vẫn được tin dùng trong nỗ lực cải tổ ĐT Tây Ban Nha của ông Del Bosque.

Pedro khiến Del Bosque khó nghĩ
HLV Del Bosque đang muốn loại bỏ dần ảnh hưởng của các cầu thủ Barca ở ĐT Tây Ban Nha. Tiền đạo Pedro cũng không phải ngoại lệ. Có điều, Pedro đang là chân sút tốt nhất của La Roja trong 2 năm qua. Anh ghi tới 12 bàn trong 30 trận đấu gần đây. Tiếp đến là Fernando Torres (8 bàn), David Villa (7 bàn), Juan Mata (5 bàn).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Chiêm bốc – Chiêm tinh tướng mệnh phương đông

Tin bóng đá mới nhất

Bài tin mới nhất

Copyright © Tin bóng đá HOT | Design by Shop quà tặng | Blogger Theme by Son TF - Son Louboutin | Son Bourjois Velvet